Tổ chức bữa ăn trưa cho trẻ tại nhóm lớp 24-36 tháng bản Suối Lư

Tổ chức bữa ăn trưa cho trẻ tại nhóm lớp 24-36 tháng bản Suối Lư

  •   29/02/2024 09:46:00 AM
  •   Đã xem: 26
  •   Phản hồi: 0

Mục tiêu của giáo dục mầm non là tạo điều kiện tốt nhất để trẻ phát triển thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội. Do đó giáo dục thể chất là nhiệm vụ hàng đầu quan trọng nhất vì sức khỏe là vốn quí nhất và có ý nghĩa sống còn đối với con người, đặt biệt với trẻ mầm non

VAI TRÒ, LỢI ÍCH CỦA TRÒ CHƠI DÂN GIAN ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON

  •   08/12/2023 08:31:00 AM
  •   Đã xem: 72
  •   Phản hồi: 0

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NHẶT RAU CỦA CÁC BÉ LỚP MẪU BÉ TRƯỜNG MẦM NON SUỐI LƯ

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NHẶT RAU CỦA CÁC BÉ LỚP MẪU BÉ TRƯỜNG MẦM NON SUỐI LƯ

  •   27/11/2023 09:37:00 PM
  •   Đã xem: 116
  •   Phản hồi: 0

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NHẶT RAU CỦA CÁC BÉ LỚP MẪU BÉ TRƯỜNG MẦM NON SUỐI LƯ

Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế. Thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ được cung cấp kiến thức, kỹ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm. Hoạt động trải nghiệm nhặt rau của các bé mẫu giáo bé.
Nhặt rau là công việc quen thuộc hàng ngày nhưng có lẽ rất ít trẻ được trải nghiệm trong thực tế. Các bé lớp mẫu giáo bé Trường mầm non Suối Lư - Huyện Điện Biên Đông đã có được một buổi hoạt động trải nghiệm “Bé tập làm nội trợ: Nhặt rau giúp mẹ” qua hoạt động nhặt rau đã rèn luyện cho trẻ kỹ năng thật khéo léo cho đôi bàn tay và có tính kiên trì, tự lập, trong kỹ năng tự phục vụ bản thân mình. Qua hoạt động nhặt rau đã giúp trẻ biết làm các công việc vừa sức của mình để giúp đỡ ông bà, bố mẹ, cô giáo,….Trẻ biết ăn nhiều loại rau khác nhau, cung cấp vitamin cho cơ thể, để cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể luôn được khỏe mạnh. Nhặt rau giúp cho trẻ phát triển vận động tinh: Rèn các ngón tay, cơ bàn tay… Giáo dục trẻ khi về nhà có thể giúp bà, giúp mẹ những việc nhỏ khi nấu ăn, từ đó hình thành ở trẻ kỹ năng sống. Qua hoạt động trải nghiệm trẻ có thể nhận biết được tên gọi, đặc điểm, tác dụng của các loại rau... đối với sức khỏe con người và trẻ cũng nhận biết được thao tác sơ chế rau để chế biến món ăn hàng ngày. Cô dạy trẻ biết nhặt bỏ lá vàng, lá héo, úa và phần cọng dưới gốc sẽ ngắt bỏ đi. Bé nào cũng hứng thú, say mê nhặt rau vì lần đầu tiên bé được thực hành nhặt rau cùng cô và các bạn. Qua hoạt động trải nghiệm này giúp trẻ có kỹ năng thao tác các công việc đơn giản hàng ngày.
Đây là hoạt động nhặt rau, trong trường mầm non Suối Lư - Huyện Điện Biên Đông nói chung, và ở các lớp mẫu giáo nói riêng. Để rèn luyện cho trẻ kỹ năng khéo léo, mềm dẻo của đôi bàn tay và cũng tạo cho các con tính kiên trì và tự lập hơn trong các kỹ năng tự phục vụ bản thân. Qua hoạt động trải nghiệm còn giúp các con hiểu thêm về ý nghĩa của lao động và biết yêu thương mẹ hơn.

Bệnh sốt virus ở trẻ em: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

  •   30/10/2023 09:10:00 PM
  •   Đã xem: 51
  •   Phản hồi: 0

z4685147884834 a0c43f66301acec6aa989df968b1410f   Copy

TỔ CHỨC CÂN ĐO CHO TRẺ DƯỚI 24 THÁNG TUỔI Ở LỚP NHÓM TRẺ 24-36 THÁNG BẢN SUỐI LƯ

  •   05/10/2023 09:49:00 AM
  •   Đã xem: 58
  •   Phản hồi: 0

Với trẻ nhà trẻ dưới 24 tháng tuổi, việc theo dõi sức khỏe hàng tháng là một việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết giúp cô giáo và phụ huynh nắm rõ tình trạng sức khỏe tổng quan của bé, đặc biệt là sự tăng trưởng về mặt thể chất (cân nặng, chiều cao). Từ đó đưa ra các phương thức xử lý và điều trị kịp thời. Ví dụ  như kiểm soát nguy cơ béo phì, thừa cân hoặc suy dinh dưỡng

Một số hình ảnh minh họa

Phụ huynh tham gia xây dựng môi trường ngoài lớp học tại điểm trung tâm trường Mầm non Suối Lư

  •   25/11/2022 11:13:00 AM
  •   Đã xem: 256
  •   Phản hồi: 0

“Phụ huynh tham gia xây dựng môi trường ngoài lớp học tại điểm trung tâm trường Mầm non Suối Lư”
Xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ. Môi trường tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi, khám phá, phát hiện nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống, trẻ được tự lựa chọn hoạt động cá nhân hoặc theo nhóm một cách tích cực, qua đó kiến thức và kỹ năng ở trẻ dần được hình thành. Môi trường đó phải đảm bảo an toàn về thể chất, tâm lý cho trẻ vừa có tác dụng giáo dục, có tính thẩm mỹ và phải được xây dựng trong suốt quá trình thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ.
Việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là rất quan trọng trong việc tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Thật vậy, một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí các khu vực chơi và học trong lớp, ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo.
Môi trường giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa cô với trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với môi trường xung quanh sẽ tạo cơ hội cho trẻ được chia sẻ, giãi bày tâm sự, nguyện vọng, mong ước của trẻ với cô, với bạn bè nhờ vậy mà cô hiểu trẻ hơn, trẻ hiểu nhau hơn, hoạt động phối hợp nhịp nhàng hơn dẫn đến hiệu quả hoạt động cũng cao hơn, trẻ yêu trường, yêu lớp yêu cô giáo và các bạn. Đối với nhà giáo dục việc xây dựng môi trường giáo dục phù hợp sẽ là phương tiện, là điều kiện để họ phát triển phù hợp với từng trẻ và từng lứa tuổi. Đối với phụ huynh và xã hội, quá trình xây dựng môi trường giáo dục sẽ thu hút được sự tham gia của các bậc phụ huynh và sự đóng góp của cộng đồng xã hội để thỏa mãn mong đợi của họ đối với sự phát triển của trẻ trong từng giai đoạn, trong từng thời kì.
Vì vậy, môi trường ngoài lớp học tại điểm trường trung tâm trường Mầm non Suối Lư đã được đông đảo các bậc phụ huynh rất quan tâm và chia sẻ với các cô giáo công việc tạo cảnh quan.

HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG MIỆNG CHO TRẺ

  •   28/04/2021 09:17:10 AM
  •   Đã xem: 164
  •   Phản hồi: 0

Vừa qua các cô giáo của lớp mẫu giáo nhỡ bản suối lư đã phát cho mỗi bé 1 tuýp kem đánh răng và hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách. Đánh từng bộ phận trong răng miệng
Vệ sinh răng miệng cho trẻ mầm non là một trong những điều căn bản và quan trọng nhất trong việc chăm sóc răng cho bé. Bé có hàm răng khỏe mạnh sẽ trông đẹp hơn, cảm thấy thoải mái, tự tin hơn

Hoạt động vệ sinh rửa tay bằng xà phòng

  •   08/04/2021 08:59:25 AM
  •   Đã xem: 199
  •   Phản hồi: 0

HOẠT ĐỘNG ĐÓN, TRẢ TRẺ TẠI LỚP NHÀ TRẺ BẢN SUỐI LƯ

  •   18/03/2021 08:02:59 PM
  •   Đã xem: 223
  •   Phản hồi: 0

Cách phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân cho trẻ

  •   05/01/2021 07:20:34 PM
  •   Đã xem: 160
  •   Phản hồi: 0

Hướng dẫn các bước rửa tay theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế

  •   26/05/2020 08:22:56 AM
  •   Đã xem: 241
  •   Phản hồi: 0

Ngày nay, tất cả các em nhỏ, ngay từ bậc mẫu giáo đã được giáo dục rất kỹ về các bước rửa tay - một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang lại rất nhiều lợi ích. Vậy tại sao chúng ta phải rửa tay và rửa tay như thế nào cho đúng?

7

Chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mầm non cũng là một nghệ thuật

  •   25/03/2020 03:42:00 PM
  •   Đã xem: 350
  •   Phản hồi: 0

Trẻ em như những mầm ươm, những chủ nhân tương lai của đất nước. Chính vì thế những năm qua Hanoi Academy luôn chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mầm non, giáo dục trẻ để trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất, trí tuệ và nhân cách.

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay129
  • Tháng hiện tại3,414
  • Tổng lượt truy cập222,129
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính