GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG MẦM NON SUỐI LƯ

Thứ ba - 26/05/2020 09:48
Trường Mầm non Suối Lư được thành lập từ năm 2000 với 5 điểm lẻ nằm rải rác ở 2 xã Keo Lôm và Phì Nhừ. Chức năng là nuôi dạy, chăm sóc trẻ từ 12 đến 72 tháng tuổi; Hầu hết học sinh tại trường là con em các dân tộc đóng trên địa bàn của 2 xã.
Tập thể nhà trường
Tập thể nhà trường

                                              QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG MẦM NON SUỐI LƯ

         Trường Mầm non Suối Lư được thành lập từ năm 2000 với 5 điểm lẻ nằm rải rác ở 2 xã Keo Lôm và Phì Nhừ. Chức năng là nuôi dạy, chăm sóc trẻ từ 12 đến 72 tháng tuổi; Hầu hết học sinh tại trường là con em các dân tộc đóng trên địa bàn của 2 xã.
      Từ khi thành lập đến nay, nhà trường có 11 lớp trong đó 3 nhóm trẻ và 8 lớp mẫu giáo, các lớp học nằm rải rác ở bản trong 2 xã Keo Lôm và Phì Nhừ, cơ sở vật chất của nhà trường tương đối đảm bảo, đáp ứng được yêu cầu dậy và học của địa phương.
            Trải qua quá trình phát triển và trưởng thành, trường Mầm non Suối Lư từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp được nâng cao rõ rệt. Chất lượng chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ cũng không ngừng được tăng lên theo các năm.
       Năm học 2019 – 2020  trường Mầm non Suối Lư có 11 nhóm, lớp với 335 học sinh, 100% các cháu được ăn bán trú tại trường và được đảm bảo an toàn. Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường là 25 đ/c trong đó: Ban giám hiệu 3 đ/c, nhân viên 5 đ/c, giáo viên trực tiếp giảng dạy là 17đ/c (100% đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn). Trường có chi bộ độc lập gồm 8 Đảng viên, Công đoàn gồm 25 đoàn viên, có chi đoàn thanh niên gồm 16 đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Nhà trường đã đưa ra nhiều biện pháp trong đó biện pháp hữu hiệu nhất là lấy chất lượng duy trì số lượng và coi chất lượng giáo viên làm nòng cốt, lấy chất lượng làm hàng đầu. Để có chất lượng tốt nhà trường đã phát động nhiều phong trào thi đua một cách rộng khắp tới các tổ chức đoàn thể, có sơ kết, tổng kết, đánh giá, khen thưởng kịp thời, đã tạo đà cho các cuộc vận động, các phong trào đi lên như: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo”, xây dựng môi trường lành mạnh cho trẻ, tạo môi trường học tập đa dạng, phong phú, tạo thêm không gian trong và ngoài lớp học để trẻ được thực sự hoạt động trải nghiệm có hiệu quả, phát huy tính độc lập sáng tạo nhằm phát triển tư duy của trẻ. Lồng  ghép có hiệu quả các cuộc vận động với các hoạt động cụ thể của nhà trường nhằm rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong mẫu mực, lối sống lành mạnh, tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí của cán bộ giáo viên, công nhân viên, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường. Tập trung chỉ đạo các tổ, khối, nhóm, lớp thực hiện tốt chủ đề của năm học đó là: “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”. Tích cực nâng cao chất lượng giáo dục và phát huy hiệu quả về các phong trào thi đua“ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, hoạt động này trở thành hoạt động thường xuyên trong nhà trường, tập trung vào các nội dung: Xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp-an toàn-lành mạnh với mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường Tăng cường giáo dục hình thành cho trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép giao tiếp, ứng xử.
       Trường Mầm non Mê Linh được tổ chức và quản lý phù hợp với quy định của Nhà nước. Chức năng, nhiệm vụ của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường đều được thể chế hóa bằng văn bản và được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả. Cơ cấu tổ chức của trường được thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục và Điều lệ trường Mầm non, có đủ giáo viên nuôi và dạy.
       Trong những năm qua trường Mầm non Suối Lư  luôn đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể xuất sắc với nhiều mặt hoạt động nhà trường đạt ở mức độ cao và  bền vững, được cấp trên, chính quyền địa phương cũng như cha mẹ học sinh quan tâm, tin tưởng ủng hộ.

           Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, yêu nghề, mến trẻ, linh hoạt sáng tạo, biết áp dụng các công nghệ thông tin vào trong các tiết dạy, đáp ứng kịp thời với yêu cầu của ngành cũng như vị thế của nhà trường, được các tầng lớp cha mẹ học sinh tin yêu, quý mến. Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ luôn luôn được coi trọng và đạt hiệu quả cao.
         Nhà trường luôn coi trọng trình độ chuyên môn, năng lực của người thầy, thực hiện nghiêm túc chất lượng, hiệu quả công việc trọng tâm của nhà trường. Song song với công tác chuyên môn của đội ngũ giáo viên là nề nếp, kỷ cương trường lớp luôn được giữ vững. Chính vì vậy mà chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được giữ vững và ổn định./.
anh 20 11 mn

 
 

Tác giả bài viết: Trương Thị Liên

Nguồn tin: Trường MN Suoói Lư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay76
  • Tháng hiện tại5,062
  • Tổng lượt truy cập218,062
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính