TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC LỚP MẪU GIÁO GHÉP 3,4,5 TUỔI ĐIỂM BẢN TỪ XA B

Thứ năm - 10/10/2024 15:55
                                                                              TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC LỚP MẪU GIÁO GHÉP 3,4,5 TUỔI ĐIỂM BẢN TỪ XA B

Hoạt động góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là đc vui chơi… không những thế thông qua các hoạt động góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn. 

          Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy các cô giáo mầm non đóng vai trò là người hướng dẫn để trẻ có thể hoạt động một cách vui vẻ và thoải mái nhất.

          Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc.

          Ở trường Mầm non, hoạt động góc chiếm thời gian phần lớn trong thời gian biểu của trẻ. Nó được thiết kế và tổ chức theo các chủ đề phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ: Trẻ có nhu cầu chơi vì luôn mong muốn hiểu biết về cuộc sống xung quanh. Hoạt động góc như một xã hội thu nhỏ, hết sức quan trọng đối với trẻ.Thực tiễn giáo dục đã khẳng định: Với sự hướng dẫn hợp lý, hoạt động chơi của trẻ sẽ được hình thành và phát triển một cách có hiệu quả trên những nấc thang phát triển ngày càng cao do người lớn xây dựng. Và chỉ có như vậy hoạt động chơi mới có vai trò là phương tiện giáo dục hàng đầu của trẻ mầm non.

   Trẻ tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai; Góc kỹ năng tự phục vụ; Góc nghệ thuật (Âm nhạc - Tạo hình); Góc thiên nhiên; Góc học tập - khám phá; Góc sách truyện…Ở mỗi góc chơi trẻ đều được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội được thể hiện mình và biết phối hợp cùng các bạn tham gia các hoạt động.

          Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lựa chọn của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu dưới hình thức là hoạt động góc: góc phân vai, góc xây dựng, góc tạo hình, góc thiên nhiên...

          Muốn trẻ phát triển tốt  thì cô giáo phải là người thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình, luôn linh hoạt sáng tạo giúp trẻ thông qua chơi bằng cách thông qua hoạt động góc. 

          Hoạt động có giá trị lớn và trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ , phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường Mầm non.

    Và sau đây là một số hình ảnh trong hoạt động góc của các bé trường mầm non khi tham gia chơi :
z5915897365923 7bf3b2b5a281152403f9446de133df68
z5915897396869 a8b73452ccdcb3776d6747716cd72e46

z5915897439038 eda8d80d753308408a84362c9c34422c

Tác giả bài viết: nguyễn lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay891
  • Tháng hiện tại6,542
  • Tổng lượt truy cập280,439
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính