HOẠT ĐỘNG ĐÓN, TRẢ TRẺ TẠI LỚP NHÀ TRẺ BẢN SUỐI LƯ
- Thứ năm - 18/03/2021 20:02
- In ra
- Đóng cửa sổ này
HOẠT ĐỘNG ĐÓN, TRẢ TRẺ TẠI LỚP NHÀ TRẺ BẢN SUỐI LƯ
Công tác đón và trả trẻ là một trong những nhiệm vụ được coi là quan trọng trong các hoạt động trong ngày vì đó là thời điểm mà giữa cô giáo và phụ huynh có thể trao đổi những thông tin cần thiết của trẻ để cô giáo nắm bắt được đặc điểm của từng trẻ khi ở nhà, trong ngày, đồng thời đó cũng là thời điểm để cô quan sát rõ nhất về những biểu hiện rõ nét của trẻ như các viết xước, viết cào, viết bầm tím, hay những biểu hiện mệt mỏi và đặc biệt cô có thể phát hiện những biểu hiện của các bệnh như: ho, ngạt mũi, đau bụng, đau mắt, ... để cô giáo trao đổi luôn với phụ huynh tránh việc không biết rõ tình trạng sức khỏe của trẻ dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc.
Hoạt động đón trả trẻ rất ý nghĩa và quan trọng đối với giáo viên và trẻ : giáo dục trẻ một số kỹ năng sống như sự lễ phép, biết chào hỏi khi được cha mẹ, người thân, cô giáo khi đưa đến lớp và chào tạm biệt cô giáo và các bạn khi ra về. Hoạt động còn tạo cho trẻ tính tự giác, biết lao động tự phục vụ qua việc trẻ tự đi lấy đồ để đi về. Trao đổi giữa giáo viên và phụ huynh thể hiện được sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên, nhà trường với phụ huynh, vừa giúp phụ huynh quan tâm đến trẻ hơn. Qua đó giáo viên và phụ huynh kết hợp để khắc phục những tồn tại và phát huy những điểm mạnh của trẻ
Để công tác đón và trả trẻ đạt được hiệu quả, tôi thường chú ý một số điểm sau:
* Đón trẻ
+ Tôi đón trẻ luôn nhẹ nhàng với phụ huynh, ân cần với trẻ
+ Đón trẻ ở của lớp.
+ Quan sát nhanh biểu hiện của trẻ, nếu trẻ có biểu hiện khác thường tôi sẽ trao đổi trực tiếp với phụ huynh để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
+ Trao đổi nhanh với phụ huynh về trang phục của trẻ khi đến lớp (tránh trường hợp trẻ mặc quá mỏng manh vào những hôm trời lạnh)
* Trả trẻ
+ Trước giờ trả trẻ giáo viên sẽ vệ sinh sạch sẽ, giúp trẻ buộc lại tóc, chỉnh đốn quần áo cho một số trẻ nếu không được gọn gàng.
+ Khi phụ huynh đón trẻ giáo viên chú ý nhắc trẻ lấy đúng và lấy hết đồ dùng cá nhân của trẻ để tránh nhầm lẫn.
+ Giáo viên sẽ trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ về các biểu hiện đặc biệt ở các hoạt động cụ thể như: Trong hoạt động học, giờ ăn, giờ ngủ.
+ Khi hết giờ và hết trẻ giáo viên kiểm tra lại xung quanh lớp xem có gì khác thường không, nếu không thì thu dọn đồ dùng và tắt hết điện và đóng khóa lớp cẩn thận trước khi ra về.