Mầm Non Suối Lư- Huyện Điện Biên Đông - Tỉnh Điện Biên

https://mnsuoilu.pgddienbiendong.edu.vn


GIỜ HOẠT ĐỘNG GÓC CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON SUỐI LƯ

“Giờ hoạt động góc của các bé trường mầm non Suối Lư”
“Trẻ học mà chơi, chơi mà học”. Đối với trẻ mầm non thì vui chơi có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ, vui chơi ảnh hưởng mạnh đến sự hình thành tính chủ định của các quá trình tâm lí ở trẻ. Vì thế cần tạo cho trẻ môi trường để trẻ được hoạt động, trải nghiệm, vui chơi, từ đó trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên
GIỜ HOẠT ĐỘNG GÓC CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON SUỐI LƯ
“Giờ hoạt động góc của các bé trường mầm non Suối Lư”
    “Trẻ học mà chơi, chơi mà học”. Đối với trẻ mầm non thì vui chơi có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ, vui chơi ảnh hưởng mạnh đến sự hình thành tính chủ định của các quá trình tâm lí ở trẻ. Vì thế cần tạo cho trẻ môi trường để trẻ được hoạt động, trải nghiệm, vui chơi, từ đó trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên
    Hiểu được tầm quan trọng của giờ hoạt động góc với trẻ, các cô giáo trường mầm non Suối Lư luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ giáo dục của mình, các cô luôn tìm tòi, linh hoạt trong các hoạt động sáng tạo, trải nghiệm giúp trẻ học các kĩ năng thông qua hình thức chơi mà học, trong các hoạt động chơi ở các góc chơi. Vì khi trẻ chơi ở các góc không phải là thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại minh tính chất rất thật. Cô giáo cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thế nào để đem lại kiến thức phục vụ cho phát triển tư duy của trẻ. Vì vậy đồ chơi ở các góc càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu
          Ở lớp mẫu giáo ghép 3+4 Tuổi Từ Xa B, mỗi ngày đến giờ hoạt động góc trẻ rất hào hứng và phấn khơi, trẻ được tham gia chơi ở các góc như: Góc xây dựng, góc phân vai, góc âm nhạc, góc tạo hình, góc học tập và góc thiên nhiên. Trẻ chơi chủ yếu là do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ sẽ được giải tỏa khi tham gia chơi các góc.
   Hoạt động chơi ở các góc có giá trị rất lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non
z2977380808027 6af8c95221ec72c1fc7f3ffb8b978da9
z2977380777673 44aef251c2345b8b3665814225e5ab76

Tác giả bài viết: Lò Thị Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây