TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC CHO TRẺ MẦM NON
- Thứ hai - 28/02/2022 14:13
- In ra
- Đóng cửa sổ này
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC CHO TRẺ MẦM NON
Đối với trẻ mầm non vui chơi là hoạt động chủ đạo. Trẻ qua học mà chơi qua chơi mà học đã tạo môi trường học tập tích cực cho trẻ để trẻ được học được trải nghiệm và khám phá ở mọi lúc mọi nơi.
Hoạt động góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là đc vui chơi… không những thế thông qua các hoạt động góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn.Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy các giáo viên mầm non cần sắp xếp và tổ chức một cách khoa học để lôi cuốn trẻ tham gia chơi.
Với quan điểm “mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt” và “mỗi đứa trẻ đều có cơ hội được học bằng nhiều cách khác nhau”, phương pháp dạy học “lấy trẻ làm trung tâm” giúp trẻ hứng thú với việc học và phát triển thế mạnh của mỗi trẻ.
Với trẻ mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo. Trẻ qua học mà chơi qua chơi mà học đã tạo môi trường học tập tích cực cho trẻ để trẻ được học được trải nghiệm và khám phá ở mọi lúc mọi nơi.
Từ những thực tế mà tôi đã thể hiện ở lớp, việc cho trẻ hoạt động góc từ các đồ dùng, đồ chơi tôi đã nhận thấy được rằng việc thực hiện hoạt động góc không chỉ để cho trẻ chơi mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm- kỹ năng xã hội.
Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc:
Dưới đây là 1 số hình ảnh trẻ hoạt động góc.
Đối với trẻ mầm non vui chơi là hoạt động chủ đạo. Trẻ qua học mà chơi qua chơi mà học đã tạo môi trường học tập tích cực cho trẻ để trẻ được học được trải nghiệm và khám phá ở mọi lúc mọi nơi.
Hoạt động góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là đc vui chơi… không những thế thông qua các hoạt động góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn.Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy các giáo viên mầm non cần sắp xếp và tổ chức một cách khoa học để lôi cuốn trẻ tham gia chơi.
Với quan điểm “mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt” và “mỗi đứa trẻ đều có cơ hội được học bằng nhiều cách khác nhau”, phương pháp dạy học “lấy trẻ làm trung tâm” giúp trẻ hứng thú với việc học và phát triển thế mạnh của mỗi trẻ.
Với trẻ mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo. Trẻ qua học mà chơi qua chơi mà học đã tạo môi trường học tập tích cực cho trẻ để trẻ được học được trải nghiệm và khám phá ở mọi lúc mọi nơi.
Từ những thực tế mà tôi đã thể hiện ở lớp, việc cho trẻ hoạt động góc từ các đồ dùng, đồ chơi tôi đã nhận thấy được rằng việc thực hiện hoạt động góc không chỉ để cho trẻ chơi mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm- kỹ năng xã hội.
Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc:
Dưới đây là 1 số hình ảnh trẻ hoạt động góc.