Ý NGHĨA CỦA HOẠT ĐỘNG GÓC VỚI TRẺ MẦM NON

Thứ năm - 02/03/2023 21:56
             Ý NGHĨA CỦA HOẠT ĐỘNG GÓC VỚI TRẺ MẦM NON

Như chúng ta đã biết vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy giáo viên mầm non đóng vai trò là người hướng dẫn để trẻ có thể hoạt động một cách tích cực, vui vẻ và thoải mái nhất. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm được điều đó. Ở trường mầm non hoạt động góc chính là phương tiện giúp trẻ tham gia một cách hiệu quả nhất để trẻ có thể biết và hiểu được những việc làm của người lớn trong xã hội.

Trẻ tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, chúng tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như: Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng… với vai trò đó chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chân thật nhất.  

Cùng quan sát các bé lớp mẫu giáo ghép bản Trống Sư A tham gia vào hoạt động góc, chúng ta sẽ thấy rõ hơn một “ xã hội người lớn thu nhỏ” được miêu tả một cách sinh động ,sáng tạo và đầy chất trẻ thơ.
Qua giờ hoạt động góc trẻ được phát triển phong phú và mở rộng các mối quan hệ xã hội, phản ánh sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực, tự nguyện và tự tin
 

IMG 3649[1]
IMG 3647[1]

Tác giả bài viết: Điêu Thị Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay1,165
  • Tháng hiện tại6,816
  • Tổng lượt truy cập280,713
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính