Tổ chức bữa ăn trưa cho trẻ tại nhóm lớp 24-36 tháng bản Suối Lư

Thứ năm - 29/02/2024 09:46
Mục tiêu của giáo dục mầm non là tạo điều kiện tốt nhất để trẻ phát triển thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội. Do đó giáo dục thể chất là nhiệm vụ hàng đầu quan trọng nhất vì sức khỏe là vốn quí nhất và có ý nghĩa sống còn đối với con người, đặt biệt với trẻ mầm non
Tổ chức bữa ăn trưa cho trẻ tại nhóm lớp 24-36 tháng bản Suối Lư

          Mục tiêu của giáo dục mầm non là tạo điều kiện tốt nhất để trẻ phát triển thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội. Do đó giáo dục thể chất là nhiệm vụ hàng đầu quan trọng nhất vì sức khỏe là vốn quí nhất và có ý nghĩa sống còn đối với con người, đặt biệt với trẻ mầm non. Ở lứa tuổi này cơ thể đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ và hoàn thiện dần và cũng rất dễ bị phát triễn lệch lạc, mất cân đối.Vì thế trẻ chỉ có thể phát triển mạnh hoàn thiện tốt khi được người lớn chăm sóc nuôi dưỡng, khẩu phần ăn đầy đủ về chất lượng và số lượng. Thông qua bữa ăn trưa trẻ được bù đắp những năng lượng đã bị tiêu hao và cung cấp năng lượng để tham gia các hoạt động tiếp theo. Vì vậy tổ chức bữa ăn cho trẻ ở trường mầm non là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ, là nền tảng cho sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần mà chỉ có khi trưởng thành mới có thể biết được. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn, việc vệ sinh trước, trong và sau khi ăn cũng góp phần rất quan trọng trong việc hình thành thói quen cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện về nhân cách sau này

         Đối với trẻ mầm non, việc tổ chức bữa ăn của trẻ không chỉ đơn giản là thời gian tổ chức hoạt động ăn với các bước thực hiện theo các tiêu chí an toàn, sạch sẽ, tạo bầu không khí giúp trẻ ăn hết suất. Bên cạnh đó trong mỗi hoạt động ăn tại trường mầm non còn là cơ hội để trẻ thể hiện và rèn luyện những kỹ năng sinh hoạt văn minh. 

        Hiểu được như vậy thì việc tổ chức cho trẻ ăn trưa tại trường mầm non được coi là công việc hàng ngày và thường xuyên của các cô giáo. Trong đó là giờ ăn của các bé nhóm lớp 24-36 tháng bản Suối Lư luôn được các cô thực hiện đúng theo các bước của giờ ăn

        * Chuẩn bị trước giờ ăn

       Trẻ được vệ sinh cá nhân, rửa tay sạch sẽ.

        Cô cùng trẻ chuẩn bị ghế và bàn ăn, trên mỗi bàn ăn được trải khăn trải bàn có lọ hoa, khăn ẩm để vào đĩa cho trẻ lau tay khi tay bẩn, đĩa đựng cơm rơi (bàn ăn đẹp mắt sẽ thu hút sự chú ý của trẻ để trẻ muốn ngồi vào bàn ăn)
 

z5104064195990 0915f55b9b024e11134f9995000840b3

        Khi nhận thức ăn, giáo viên đảm bảo tay sạch sẽ, đeo khẩu trang. Cô giới thiệu tên món ăn, giá trị dinh dưỡng (việc làm này cũng giúp trẻ nhận biết được các món ăn khác nhau)
 

z5122317063383 7d20b3c107fc96b50f26aa39ee5bed67

       * Trong bữa ăn

          Trước khi ăn nhắc trẻ mời và cầm thìa bằng tay phải. Trong khi trẻ ăn cô tạo không khí vui vẻ, tùy từng tình hình cụ thể để áp dụng các phương pháp khác nhau như tạo một cuộc thi đua, gửi lời khen tới những bạn ăn hết suất.... để tạo bầu không khí vui vẻ trong bữa ăn, giúp trẻ có hứng thú hơn và đặc biệt là ăn hết suất của mình.

        Luôn nhắc trẻ giữ trật tự trong khi ăn, không đùa nghịch, nói chuyện to, không làm rơi vãi, biết nhặt cơm rơi vào đĩa (đây cũng là hành vi văn minh trong ăn uống mà trẻ cần phải rèn luyện hàng ngày)

       Đối với trẻ mới ốm dậy, trẻ biếng ăn hoặc ăn chậm chạp... cô cần động viên trẻ nhẹ nhàng để cháu cố gắng ăn hết suất

z5040029136233 8fc9676e56719b8ad5dff2aaa29cf89a


 

Tác giả bài viết: Lò Thị Hồng Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay183
  • Tháng hiện tại4,503
  • Tổng lượt truy cập223,218
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính