LỢI ÍCH DIỆU KỲ KHI CHO TRẺ LÀM CÁC THÍ NGHIỆM KHOA HỌC

Thứ ba - 31/01/2023 09:40
                                                                LỢI ÍCH DIỆU KỲ KHI CHO TRẺ LÀM CÁC THÍ NGHIỆM KHOA HỌC
Giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi là giai đoạn đặc biệt của con người. Các nghiên cứu về thần kinh và tâm lý học đều cho thấy rằng bộ não của trẻ ở giai đoạn 0 - 6 tuổi là phát triển nhất, đây là giai đoạn vô cùng quan trọng gần như định hình những năng lực trí tuệ về sau.
Chính vì vậy, đây là giai đoạn tuyệt vời để ba mẹ, cũng như các thầy cô ở trường mẫu giáo để trẻ hòa mình vào những trải nghiệm khám phá khoa học thông qua các thí nghiệm khoa học sinh động và khám phá thế giới xung quanh.
Vậy trẻ sẽ có gì khi được tiếp xúc sớm với các thí nghiệm khoa học khoa học?

1. Khơi dậy tính ham học hỏi, khám phá ở trẻ.

Khoa học không phải là những thứ cao siêu và vĩ mô, mà chính là những sự vật và hiện tượng xung quanh cuộc sống của con người chính. Nếu cho trẻ mầm non tiếp xúc với khoa học sớm sẽ giúp trẻ phát triển một cách toàn diện trong tương lai.
Ngay từ lứa tuổi mầm non, việc cho trẻ tiếp cận với khoa học và các thí nghiệm khoa học sẽ tạo điều kiện rất tốt để hình thành cho trẻ tâm hồn trong sáng, lòng nhân ái, tình yêu thương gia đình và thiên nhiên.
Khoa học khơi dậy tính ham học hỏi, khám phá ở trẻ. Ở lứa tuổi các bé mầm non, các bé chắc chắn sẽ không chịu đứng ngoài “quan sát và lắng nghe”, có người lớn đi theo sau hoặc bảo phải làm gì. Ba mẹ hãy để trẻ tự khám phá hơn là được dạy, bởi việc tự động não suy nghĩ sẽ làm trẻ ghi dấu ấn sâu hơn, tự giác khởi xướng làm những gì mình thích.

2. Trẻ có môi trường phát triển các kỹ năng.

Học qua các thí nghiệm khoa học dành cho các bé đương nhiên sẽ không có các công thức hay lý thuyết. Tất cả là học thông qua đặt các câu hỏi, thực hành thí nghiệm và tương tác. Có rất nhiều kỹ năng trẻ có thể học được thông qua trải nghiệm khoa học như: kỹ năng quan sát, so sánh, phân loại, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, giao tiếp,...
Trong quá trình học trải nghiệm, các giác quan của trẻ cũng phát triển. Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, trẻ học thông qua đa giác quan có khả năng nhận thức và khả năng phản ứng trước các tình huống tốt hơn. Nhờ có những hoạt động trải nghiệm thực tế, chú trọng thực hành nên các kỹ năng của trẻ càng trở nên khéo léo và thành thạo hơn theo thời gian. Dưới đây là một số hình ảnh các bé lớp mẫu giáo bé bản Suối Lư qua các thí nghiệm:

Thí nghiệm: Bạch tuộc trong chai
Thí nghiệm: Những viên kẹo sắc màu


 
 

Tác giả bài viết: Tô Phương Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay196
  • Tháng hiện tại2,569
  • Tổng lượt truy cập225,922
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính