Sinh hoạt CM theo hướng NCBH

Thứ ba - 29/11/2022 13:06
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Hoạt động sinh hoạt chuyên môn là một trong những hoạt động thường xuyên của các đơn vị trường mầm non trong thực hiện công tác giảng dạy, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng giáo dục. Từ việc nâng cao năng lực quản lý, năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên đến việc giúp giáo viên đổi mới tư duy trong công tác giảng dạy, tăng cường hình thức trải nghiệm trong tổ chức các hoạt động cho trẻ ở trường mầm non, phát huy tính tích cực của trẻ trong khám phá, trải nghiệm lĩnh hội kiến thức.
Tiếp tục thực hiện phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng tự học và sáng tạo”; năm học 2022-2023 Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông tiếp tục chỉ đạo hình thức đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng          nghiên cứu bài học, kết hợp với tăng cường các hình thức tổ chức các hoạt động của lớp mẫu giáo ghép cho trẻ ở trường mầm non. Ngày 29/11/2022/2022 năm 2020 Bộ phận chuyên môn mầm non Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học cho cán bộ quản lý, tổ trưởng tổ chuyên môn, giáo viên cốt cán của các đơn vị mầm non trong toàn huyện tham gia tại đơn vị trường mầm non Suối Lư xã Phì Nhừ với 02 hoạt động của lớp mẫu giáo ghép: Biểu diễn âm nhạc (ghép 3-4-5 tuổi) và Đo dung tích(đối tượng MGG 4-5 tuổi)
1

          Buổi chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp, CBGV tham dự chuyên đề đã đánh giá cao về hình thức tổ chức các hoạt động sáng tạo, thu hút trẻ tích cực tham gia, điều đặc biệt là qua buổi chuyên đề giúp giáo viên hiểu rõ và sâu hơn về hình thức tổ chức hoạt động lớp mẫu giáo ghép, trong đó giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, gợi mở, tạo cơ hội, tình huống cho trẻ tham gia vào hoạt động. Tăng cường cho trẻ hoạt động nhóm, trao đổi hợp tác với các bạn.
4

          Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau thảo luân, chia sẻ từ thực tế việc học của trẻ tại lớp. Ở đó, giáo viên cùng nhau thống nhất từ khâu thiết kế bài giảng, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tương tác giữa cô và trò, nhiệm vụ của trẻ trong giờ hoạt động mà giáo viên đưa ra,... có ảnh hưởng đến việc học của trẻ.
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học - không học, trẻ có hứng thú - không có hứng thú với hoạt động của cô, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình.
Qua tổ chức thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học tại các đơn vị trường học thời gian qua, cùng với việc triển khai có hiệu quả mô hình xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, chất lượng đội ngũ giáo viên cũng như chất lượng CSGD trẻ trong toàn huyện đã có nhiều khởi sắc. Đa số giáo viên trong nhà trường đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động. Các buổi sinh hoạt chuyên môn của nhà trường không còn là những “màn biểu diễn điêu luyện” của 1 vài giáo viên cốt cán, mà thực sự là không gian cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường.

Qua những lần đi kiểm tra, dự giờ đột xuất, các tiết dạy của giáo viên không còn gò bó theo mô tuýp quen thuộc, mà đã biết vận dụng điều kiện thực tế tại đơn vị, để có những hình thức và áp dụng phương pháp phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ tại đơn vị mình.

 
 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay208
  • Tháng hiện tại2,967
  • Tổng lượt truy cập226,320
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính