Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên tại các trường mầm non là một vấn đề vô cùng quan trọng và cấp thiết. Hiện nay, việc bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non đã thực sự phong phú từ việc lựa chọn nội dung đến việc vận dụng các hình thức bồi dưỡng chuyên môn. Và một trong các hình thức bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non mang lại hiệu quả thiết thực rất cao đó là hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tạo cơ hội cho giáo viên học tập lẫn nhau. Tìm giải pháp để nâng cao chất lượng học tập của trẻ, tập trung vào hoạt động học của trẻ, từ đó mỗi giáo viên tự rút ra bài học để áp dụng vào bài học hằng ngày của mình.
Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học nên ngay sau tiếp thu bồi dưỡng chuyên môn do Phòng giáo dục Huyện Điện Biên Đông tổ chức về, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch và tiến hành tổ chức cho các tổ chuyên môn lựa chọn nội dung và tiến hành chu trình sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch.
Sau khi ổn định nền nếp học tập, Tổ nhà trẻ đã tổ chức buổi Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học đầu tiên của trường với nội dung chơi tập có chủ định : NH – NN: Quả bóng, chủ đề đồ dung đồ chơi do cô giáo Vàng Thị Dung thực hiện.
Để thực hiện tốt buổi sinh hoạt, ngay từ khâu chuẩn bị và thiết kế bài học, giáo viên tổ chức bài học đã cùng nhóm giáo viên trong Tổ chuyên môn nhà trẻ cùng nhau thiết kế, trao đổi, đầu tư thời gian để chuẩn bị bài học, chuẩn bị sân khấu, cùng tổ chuyên môn soạn giáo án giảng dạy. Cùng đưa ra yêu cầu cần đạt của bài học: Bài học cần được thể hiện linh hoạt, sáng tạo, là cơ hội để giáo viên học tập từ tình huống thực tế, không dạy trước, không hướng dẫn, không luyện trẻ trước, không sắp đặt quá mức và cần xây dựng kế hoạch để ai cũng được trải nghiệm tổ chức được hoạt động.
Dưới đây là một số hình ảnh của các tổ viên tổ nhà trẻ chuẩn bị sân khấu:
Tác giả bài viết: Lò Thị Hồng Duyên
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn