GIÁO DỤC LAO ĐỘNG CHO TRẺ MẦM NON

GIÁO DỤC LAO ĐỘNG CHO TRẺ MẦM NON

  •   01/04/2024 04:55:00 AM
  •   Đã xem: 25
  •   Phản hồi: 0

GIÁO DỤC LAO ĐỘNG CHO TRẺ LỨA TUỔI MẦM NON
Giáo dục lao động là một bộ phận quan trọng của giáo dục phát triển toàn diện, nhằm hình thành ở trẻ những phẩm chất của người lao động mới : yêu lao động, quý trọng người lao động, giúp trẻ nắm được các kỹ năng lao động đơn giản phục vụ cho sinh hoạt và chuẩn bị sau này cho trẻ tham gia vào đời sống lao động. Giáo dục lao động có ý nghĩa quan trọng đối với các mặt giáo dục khác và có quan hệ mật thiết với chúng, giúp cho quá trình giáo dục nhân cách phát triển toàn diện.
Giáo dục lao động đối với trẻ mầm non không chỉ là nhiệm vụ của các cô giáo trong trường mà đồng thời phải từ chính gia đình trẻ. Trong thời đại hiện nay, các gia đình cũng bằng cách này hay cách khác để giáo dục trẻ yêu lao động, nhưng con trẻ vẫn ngại làm việc hoặc chỉ thực hiện các nhiệm vụ một cách miễn cưỡng. Để con hứng thú với lao động thì đầu tiên bố mẹ hãy là tấm gương chuẩn mực và là người truyền tình yêu lao động cho con trẻ. Bên cạnh đó thì việc trẻ ở trường các cô giáo phải tạo cơ hội cho trẻ làm quen với lao động từ những việc đơn giản như, lau đồ chơi, lau lá cây, lau cửa sổ, nhổ cỏ cho hoa, từ những hoạt động cá nhân hay tính lao động tập thể để trẻ có thói quen biết lao động.
Song việc tổ chức cho trẻ trực tiếp tham gia các hình thức lao động phù hợp với sức khoẻ và tâm lí lứa tuổi có ý nghĩa giáo dục thực sự, trẻ mới cảm thấy lao động là khó khăn và sự cần thiết phải lao động, phải có sự nỗ lực hoàn thành công việc được giao. Việc dạy cho trẻ biết lao động hợp lí là cơ sở của việc tổ chức lao động. Điều đó thể hiện ở việc giáo dục cho trẻ những kĩ năng và kỹ xảo lao động đơn giản (kĩ năng, kĩ xảo lao động trong sinh hoạt, trong thiên nhiên, lao động thủ công …). Tuỳ theo sự phát triển và trưởng thành của trẻ mà nâng dần yêu cầu đối với chất lượng, trình độ tổ chức, khối lượng lao động và nhịp độ công việc.
Trong quá trình dạy các kĩ năng lao động, giáo viên hình thành ở trẻ nguyện vọng tự thực hiện các thao tác vừa sức trẻ, chỉ cần đến sự giúp đỡ khi thật cần thiết. Cần hình thành cho trẻ niềm tin vào sức mình, niềm vui đối với kết quả lao động, động viên mọi ý định thể hiện tính độc lập của trẻ. Lao động phải mang đến niềm vui cho trẻ. Từ đó hình thành lòng yêu lao động. Trường mầm non còn có nhiệm vụ hình thành cho trẻ kĩ năng lao động trong tập thể. Việc lao động trong tập thể (nhóm) hình thành ở trẻ khái niệm về tinh thần trách nhiệm chung đối với công việc được giao, kĩ năng lao động phối hợp, giúp đỡ lẫn nhau trong lao động.
Nhận thức rõ tầm quan trọng của hoạt động lao động với trẻ mầm non, trường mầm non Suối Lư đã thực hiện khá nghiêm túc hoạt động này. Vào chiều thứ 5 hàng tuần, các lớp đều có lịch lao động. Cả cô và trẻ cùng tham gia lao động, dọn dẹp vệ sinh và sắp xếp lớp học, tùy theo lứa tuổi mà giáo viên lên kế hoạch cho phù hợp với nhóm lớp mình. Được tham gia hoạt động lao động trẻ rất hứng thú và có ý thức rất cao để hoàn thành công việc được giao.
Trong thời đại hiên nay, việc dạy trẻ biết lao động và quý trọng thành quả lao động là việc rất quan trọng. Giáo dục trẻ giá trị của lao động giúp trẻ có tính tự lập, không lười biếng, không ỷ lại vào người khác và có thể thích ứng với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Dạy cho trẻ biết lao động, biết yêu thương, trẻ sẽ học được cách làm chủ cuộc đời với đôi bàn tay của chính mình, trẻ sẽ nhận ra rằng nỗ lực của chính là sự cống hiến cho những điều còn lớn lao hơn thế trong tương lai.

Niềm vui của trẻ khi tham gia thi tiếng hát trẻ thơ

  •   20/03/2024 05:17:00 AM
  •   Đã xem: 33
  •   Phản hồi: 0

Niềm vui của bé khi tham gia hội thi “Tiếng hát trẻ thơ”
Thực hiện kế hoạch tổ chức Hội thi “Tiếng hát trẻ thơ” cấp huyện Phòng GD&ĐT Điện Biên Đông năm học 2023 - 2024
Trường MN suối lư đã tham gia hội thi tiếng hát trẻ thơ cấp huyện
Nhằm nâng cao chuyên đề phát triển giáo dục thể chất giúp các cháu phát triển các tố chất vận động nhanh nhẹn, khỏe mạnh bền bỉ và khéo léo, góp phần nâng cao tầm vóc và phát triển thể lực cho trẻ trong giai đoạn mới.
Đối tượng tham gia dự thi gồm 15 cháu đến từ các khối lớp Mẫu giáo 5 tuổi đại diện cho các cháu học sinh mẫu giáo Trường Mầm non Suối Lư tham dự hội thi với 5 nội dung dự thi đó là:
- Hát đơn ca: Đi cấy
- Nhảy Aerobic: Liên khúc chú ếch con
- Hát tốp ca: Cháu hát về đảo xa
- Múa: Những cô gái khơ mú
- Kịch: Lỗi tại ba em

Hội thi tạo sân chơi cho các bé được giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng sống cho các bé mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, rèn luyện tố chất nhanh - mạnh - khéo léo. Sau đây là một số hình ảnh các tiết mục xuất sắc của Hội thi:
Hội thi đã ghi nhận sự nỗ lực, rèn luyện của tất cả đội ngũ giáo viên, nhân viên trong toàn trường thông qua các tiết mục. Mỗi tiết mục chính là những món quà tinh thần từ chính công sức tập luyện của đội ngũ giáo viên và các cháu học sinh.
Hội thi kết thúc trong sự náo nức, hồ hởi, phấn khởi của toàn đội ngũ giáo viên, các cháu học sinh và các bậc phụ huynh. Đây là hoạt động lớn có ý nghĩa là cơ hội cho toàn thể Cô và trò trường mầm non Suối Lư. Hội diễn đã tạo được sân chơi văn hóa - văn nghệ cho giáo viên, cán bộ viên chức, qua đó tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa nhà trường – hội phụ huynh; tình cô – trẻ trong toàn trường, nhằm cùng bắt tay chung sức, đồng lòng xây dựng nhà trường ngày một đi lên./.
Sau khi kết thúc để nâng cao niền vui cho các cháu đã hoàn thành nội dung thi của mình. Vào lúc 9h ngày 20/3/2024 nhà trường đã chuẩn bị bánh kẹo cho các cháu và phụ huynh cùng chung vui chúc mừng cho thành tích đạt được của các cháu .

TỔ CHỨC CHO TRẺ HOẠT ĐỘNG VỚI SÁCH

  •   18/03/2024 05:30:00 AM
  •   Đã xem: 24
  •   Phản hồi: 0

TỔ CHỨC CHO TRẺ HOẠT ĐỘNG VỚI SÁCH
Ở trường mầm non suối lư đã xây dựng môi trường thư viện thân thiện trong lớp và môi trường ngoài lớp đẹp, bắt mắt, an toàn và sáng tạo. Có đồ dùng trang trí kệ trưng bày sách, truyện tranh cho trẻ, chú ý tới những màu sắc tươi sáng, hình ảnh trang trí ngộ nghĩnh, bố trí tranh vẽ, hình ảnh sao cho trẻ dễ quan sát, sách được trưng bày cụ thể và gọn gàng, ngăn nắp trên kệ, các kệ để sách thiết kế ngang tầm với trẻ để trẻ dễ lấy và cất sách, tạo điều kiện thuận lợi thoải mái nhất khi trẻ tiếp xúc với sách và đọc sách. Các cô đã tận dụng những nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương, dễ kiếm, dễ làm để làm bàn, ghế thảm cho trẻ khi ngồi đọc sách. Ở các góc thư viện được thiết kế trong lớp học thì bố trí góc thư viện là góc tĩnh để trẻ “ đọc”. Vì vậy nhà trường không đặt góc thư viện gần các góc động, góc có nhiều tiếng ồn mà các cô đã bố trí trưng bày sách, tranh ảnh, truyện phù hợp với trẻ, sách đa dạng theo từng chủ đề cho trẻ dễ tìm hiểu. Tổ chức cho trẻ đọc hay kể truyện, trẻ có thể làm quen vào giờ hoạt động động góc, hoạt động ngoài trời, giờ ra về, trẻ tự lấy sách ngồi ngay tại những chiếc bàn nhỏ. Xem xong trẻ tự xếp sách vào đúng vị trí quy định. Trẻ có thể xem sách truyện với tư thế thoải mái nhất.
Đối với trẻ chưa biết đọc sách thì cô giáo thường xuyên duy trì việc đọc sách trên lớp cho trẻ, hoặc tham gia đọc sách ngoài trời cùng trẻ mỗi cô ở trường mầm non đều có những giọng đọc truyền cảm riêng. Đọc sách truyện giúp cho trẻ có thể nhìn thấy cái đã nghe được, làm cho những bức tranh và những hình ảnh tương ứng hiện lên chân thực và thu vào tầm mắt gợi lên những tình cảm và cảm xúc nhận định. Qua cách trình bày tác phẩm một cách truyền cảm, cô giáo giúp trẻ dễ dàng hiểu được nội dung câu chuyện, phát triển cho trẻ trí tưởng tượng nghệ thuật giúp trẻ nhìn thấy được các hình tượng, các khung cảnh các tình tiết và biết đánh giá chúng đúng đắn. Bằng cách đó trẻ cảm nhận được nhạc tính trong ngôn ngữ thơ ca mạnh hơn, thụ cảm được tính diễn cảm của ngôn ngữ tinh tường hơn. Đối với trẻ lớn hơn thì các cô hướng dẫn cho trẻ cách chọn sách kĩ năng cầm sách để đọc vì vậy thầy cô cần có sự tuyên dương trẻ khi trẻ chủ động tìm sách để đọc. Giáo dục trẻ sử dụng sách, bảo quản sách với mô hình thư viện thân thiện, tủ sách trong và ngoài lớp, lập cho trẻ cẩn thận không được làm rách và bẩn sách phải biết giữ gìn sách. Trường mầm non suối lư đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non và xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện tạo được sự hứng thú cho trẻ để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui của trẻ, góp phần nâng cao được chất lượng giáo dục của nhà trường.

Hoạt động góc cho trẻ mẫu giáo

  •   14/03/2024 04:51:00 AM
  •   Đã xem: 25
  •   Phản hồi: 0

Ở trường mầm non muốn trẻ phát triển tốt thì cô giáo phải là người thể hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình một cách linh động sáng tạo để giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua giờ “Hoạt động góc”. Trong quá trình giáo dục trẻ nói chung, tổ chức cho trẻ chơi nói riêng giáo viên cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thể nào để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ, vì vậy đồ chơi càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu.
Hoạt động góc là một trong những hoạt động hằng ngày mà trẻ được tham gia tại trường mầm non. Hoạt động góc là một trong những phương tiện giúp trẻ phát triển toàn diện về các mặt: Ngôn ngữ, nhận thức, thể chất, thẩm mỹ, Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
Hoạt động góc không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm và chơi theo nhu cầu và hứng thú của trẻ, trẻ tự nguyện chơi sau khi đã chọn góc chơi: Trẻ chơi theo sự gợi mở và hướng dẫn của cô khi tham gia vào trò chơi . Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn. Bên cạnh đó, mặc dù hoạt động ở các góc chơi là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự định hướng, gợi ý, hướng dẫn của cô giáo. Cô giáo đóng vai trò là người bạn lớn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi.
Trẻ tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc bé chơi đóng vai; Góc xây dựng; Góc học tập; Góc sách truyện; Góc tạo hình - âm nhạc; Ở mỗi góc chơi trẻ đều được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội được thể hiện mình và biết phối hợp cùng các bạn tham gia các hoạt động.
Và sau đây là một số hình ảnh trong hoạt động góc của các bé khi tham gia chơi ở các góc:

TỔ CHỨC TRÒ CHƠI DÂN GIAN GIÚP MANG LẠI NIỀM VUI, BỔ ÍCH CHO TRẺ

  •   28/02/2024 07:57:00 AM
  •   Đã xem: 38
  •   Phản hồi: 0

GÓC THƯ VIỆN CỦA TRẺ

  •   28/01/2024 09:30:00 PM
  •   Đã xem: 21
  •   Phản hồi: 0

Các trường mầm non, góc thư viện là một trong những nơi được nhà trường và các cô giáo quan tâm. Một góc thư viện đẹp, sạch sẽ thu hút được các bé tìm đến đọc sách, xem truyện. Các bé mầm non được xem là lứa tuổi đầu tiên của cuộc đời con người. Việc tạo dựng thói quen tốt cho trẻ mầm non ở lứa tuổi từ nhà trẻ đến mẫu giáo là một việc làm quan trọng để từ đó sẽ hình thành nhân cách cho trẻ. Một trong những thói quen có ảnh hưởng sâu sắc đối với sự phát triển tư duy, đạo đức, lối sống của trẻ đó chính là tạo thói quen đọc sách cho trẻ. Nhiều bậc phụ huynh quan niệm rằng các bé mầm non còn quá nhỏ nên chưa thể nhận thức được những gì từ sách báo đem lại,trẻ em cần tiếp xúc với truyện, sách càng sớm càng tốt và việc này sẽ góp phần rất nhiều vào sự phát triển toàn diện cho trẻ.
Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc gia, có vai trò quan trọng trong việc đặt nền móng của sự hình thành và phát triển nhân cách con người. Vì vậy,các hoạt động học tập và vui chơi ở trường mầm non có tác động rất lớn đến quá trình hình thành và phát triển của trẻ nhỏ. Trường mầm non cần tạo dựng một bộ sưu tập sách cho các con vui chơi học tập. Nội dung của sách ở cấp bậc mầm non nên tập trung vào các câu chuyện cổ tích, nhân vật, hay các loài vật,… Lứa tuổi mầm non là lứa tuổi bắt đầu muốn khám phá về thế giới nên xây dựng góc thư viện cho trường mầm non là điều đặc biệt cần quan tâm. Phong cách trang trí góc thư viện mầm non cũng cần được các cô giáo quan tâm. Có thể bài trí góc thư viện theo hướng mở, phong cách hiện đại, khoa học,… Các cô tận dụng sự sáng tạo của mình để trang trí cho góc mầm non. Có thể dùng những nguyên vật liệu có sẵn như giấy, tranh vẽ, đồ dùng học tập để trang trí góc thư viện cho bé sinh động. Khi trang trí góc mầm non, các cô cũng cần phải chú ý đến những đồ vật dụng sẽ được đặt trong góc này như kệ sách, các bàn ghế cho bé ngồi đọc sách, thảm xốp,… Các cô giáo sẽ hướng dẫn các bé cách sử dụng sách có hiệu quả cũng như cách bảo quản sách, truyện trong thư viện; Các cô cũng nên khuyến khích trẻ tự chủ động lấy sách, những bức tranh, cuốn truyện… để xem. Các cô giáo mầm non cần tích cực tuyên truyền cho phụ huynh về việc cùng con đọc sách ở thư viện nhà trường hoặc cùng con đọc sách ở nhà để giúp bé hình thành thói quen đọc sách. Giáo dục trẻ mầm non sử dụng sách, bảo quản sách với là một việc làm cần thiết để trẻ hình thành được tính kỉ luật cao cho trẻ.

PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC CHO TRẺ EM MẦM NON

  •   23/01/2024 03:15:00 AM
  •   Đã xem: 42
  •   Phản hồi: 0

DỰ GIỜ ÐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I 2023 - 2024

  •   21/01/2024 11:25:00 PM
  •   Đã xem: 35
  •   Phản hồi: 0

BÀI VIẾT LAO ĐỘNG TỔNG VỆ SINH KHUÂN VIÊN TRƯỜNG LỚP HỌC

  •   12/01/2024 02:11:00 AM
  •   Đã xem: 36
  •   Phản hồi: 0

HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH DẠY TRẺ ĐỌC TRUYỆN TRANH Ở NHÀ

  •   03/01/2024 11:23:00 AM
  •   Đã xem: 24
  •   Phản hồi: 0

Đây là một dự án đã và đang được nhiều trường mầm non trong các tỉnh thành quan tâm và thực hiện trong nhiều năm nay trong đó có các trường mầm non thuộc khu vực tỉnh điện biên nói chung và trường mầm non Suối Lư nói riêng.Tại trường mầm non Suối Lư chúng tôi cũng tham gia một câu lạc bộ của dư án này, sau một thời gian thực hiện tôi thấy dự án này thật sự đã mang lại nhiều hệu quả cho trẻ làm quen với toán và đọc viết tại nhà, đã giúp cho các bậc phụ huynh biết cách cho trẻ làm quen với toán và đọc viết tại nhà đơn giản mà không tốn nhiều thời gian và không cần nhiều nguyên vật liệu cũng như là đồ dùng đồ chơi học tập của trẻ, quan trọng hơn nữa là phụ huyng có thể cho trẻ làm quen với đọc viết và toán tại nhà mà không cần biết chữ cũng làm được: Ở đây chúng ta rất dễ nhìn nhận được điều đó và thấy đơn giản ở một hoạt động đó là hoạt động cho trẻ làm quen với đọc viết, “Dạy trẻ đọc truyện tranh, kể truyện, đọc truyện tương tác”.
Trong hoạt động này khi tham gia ở các buổi sinh hoạt câu lạc bộ chúng ta sẽ làm thế nào để giúp cho phụ huynh làm được điều này? Đơn giản là tình nguyện viên chỉ đọc, kể mẫu, làm mẫu cho phụ huynh 1- 2, cung cấp cho phụ huynh về các cách làm quen với sách, cách đọc, kể truyện tương tác, phản hồi tích cực và sau đó mời phụ huynh thực hiện lại 1-2 lần.
Sau nhiều buổi sinh hoạt và sau nhiều lần thực hiện như vậy chúng tôi những người tình nguyện viên cũng đã đi đến nhà phụ huynh xem và hỏi thăm tôi thấy phụ huynh và trẻ đều rất thích thú đọc truyện, xem truyện tranh, đọc truyện tương tác với nhau cho dù họ không biết chữ họ cũng có thể dạy cho con em mình làm quen với đọc viết và toán ở nhà cũng như ở lớp tốt lên nhiều so với lúc chưa có dự án này
Tôi thiết nghĩ đây là một điều đáng mừng và là những hoạt động thiết thực, những thực trạng rất cần được các dự án đầu tư trong và ngoài nước để hỗ trợ giúp cho học sinh con em vùng cao nói riêng và trẻ em trên thế giới nói chung học tốt hơn, phụ huynh cũng hiểu được tầm quan trọng của việc chuẩn bị cho con em mình sãn sàng vào học phổ thông, dự án này giúp cho các thầy trò và phụ huynh có nhiều thời gian gặp gỡ, học hỏi tương tác để tháo gỡ những khó khăn về bất đồng ngôn ngữ, tạo cho trẻ những hứng thú tích cực làm quen với toán và đọc viết tại lớp không gây quá áp lực hay gò bó cho trẻ

Hoạt động trải nghiệm chăm sóc vườn hoa của cô và trò bản trống sư a

  •   28/12/2023 11:05:00 PM
  •   Đã xem: 44
  •   Phản hồi: 0

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “ CHĂM SÓC VƯỜN HOA” CỦA CÔ VÀ TRÒ ĐIỂM BẢN TRỐNG SƯ A.
Hoạt động trải nghiệm, chăm sóc vườn hoa của các cô trò. Điểm bản Trống Sư A luôn quan tâm sâu sắc đến việc trồng cây xanh, hoa ở góc thiên nhiên của các lớp, ở sân trường, góc vườn trong trường ngoài tác dụng xanh hóa môi trường, tạo bóng mát, tạo cảnh quan cho trường mầm non góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.
Chính vì vậy các cô đã tổ chức cho các bạn nhỏ trải nghiệm tưới hoa,nhổ cỏ, được tự tay chăm sóc cho cây hoa các bạn nhỏ hứng thú vào hoạt động.
Từ khi chăm sóc cây hoa,hằng ngày khi đến lớp trẻ đều muốn ra xem cây hoa như thế nào?
Đây là hoạt động trải nghiệm thực tế giúp trẻ nhận thức sâu hơn về thế giới các loại hoa, thực hiện được một số công việc chăm sóc bảo vệ cây hoa, cả cô và trò lại cùng nhau đến vườn chăm sóc cây: cùng nhổ cỏ, tưới nước. Đây là một hoạt động vui và bổ ích, trẻ hào hứng và thích thú khi được cùng cô làm việc, được cùng bạn tự tay chăm sóc hoa và thu hoạch chúng. Qua hoạt động cô giáo dục trẻ phải biết yêu quý thiên nhiên, cây xanh thì mỗi ngày các cô giáo cùng các bé dành thời gian tưới nước, nhổ cỏ. Đó là thành quả của các bạn nhỏ nên thấy bạn nào cũng cố gắng chăm sóc vườn hoa tận tình.
Trên đây là những hình ảnh của cô và các bạn nhỏ trong suốt quá trình hoạt động trải nghiệm "chăm sóc vườn hoa".
(Ảnh1,2, 3,4,5,6)
Qua buổi hoạt động, trẻ được trải nghiệm, lĩnh hội được những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống như: Kĩ năng lao động, kĩ năng tự phục vụ, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hợp tác trong nhóm bạn bè..., Ngoài việc tạo môi trường vui chơi, trẻ còn được giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường, cây xanh, thêm yêu cuộc sống, con người.

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH CHO TRẺ MẦM NON

  •   25/12/2023 09:59:00 PM
  •   Đã xem: 37
  •   Phản hồi: 0

VỆ SINH RỬA TAY CHO TRẺ TRƯỚC KHI ĂN

  •   14/12/2023 07:13:00 AM
  •   Đã xem: 26
  •   Phản hồi: 0

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NHẶT RAU CỦA CÁC BÉ LỚP MẪU BÉ TRƯỜNG MẦM NON SUỐI LƯ

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NHẶT RAU CỦA CÁC BÉ LỚP MẪU BÉ TRƯỜNG MẦM NON SUỐI LƯ

  •   27/11/2023 09:37:00 AM
  •   Đã xem: 117
  •   Phản hồi: 0

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NHẶT RAU CỦA CÁC BÉ LỚP MẪU BÉ TRƯỜNG MẦM NON SUỐI LƯ

Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế. Thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ được cung cấp kiến thức, kỹ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm. Hoạt động trải nghiệm nhặt rau của các bé mẫu giáo bé.
Nhặt rau là công việc quen thuộc hàng ngày nhưng có lẽ rất ít trẻ được trải nghiệm trong thực tế. Các bé lớp mẫu giáo bé Trường mầm non Suối Lư - Huyện Điện Biên Đông đã có được một buổi hoạt động trải nghiệm “Bé tập làm nội trợ: Nhặt rau giúp mẹ” qua hoạt động nhặt rau đã rèn luyện cho trẻ kỹ năng thật khéo léo cho đôi bàn tay và có tính kiên trì, tự lập, trong kỹ năng tự phục vụ bản thân mình. Qua hoạt động nhặt rau đã giúp trẻ biết làm các công việc vừa sức của mình để giúp đỡ ông bà, bố mẹ, cô giáo,….Trẻ biết ăn nhiều loại rau khác nhau, cung cấp vitamin cho cơ thể, để cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể luôn được khỏe mạnh. Nhặt rau giúp cho trẻ phát triển vận động tinh: Rèn các ngón tay, cơ bàn tay… Giáo dục trẻ khi về nhà có thể giúp bà, giúp mẹ những việc nhỏ khi nấu ăn, từ đó hình thành ở trẻ kỹ năng sống. Qua hoạt động trải nghiệm trẻ có thể nhận biết được tên gọi, đặc điểm, tác dụng của các loại rau... đối với sức khỏe con người và trẻ cũng nhận biết được thao tác sơ chế rau để chế biến món ăn hàng ngày. Cô dạy trẻ biết nhặt bỏ lá vàng, lá héo, úa và phần cọng dưới gốc sẽ ngắt bỏ đi. Bé nào cũng hứng thú, say mê nhặt rau vì lần đầu tiên bé được thực hành nhặt rau cùng cô và các bạn. Qua hoạt động trải nghiệm này giúp trẻ có kỹ năng thao tác các công việc đơn giản hàng ngày.
Đây là hoạt động nhặt rau, trong trường mầm non Suối Lư - Huyện Điện Biên Đông nói chung, và ở các lớp mẫu giáo nói riêng. Để rèn luyện cho trẻ kỹ năng khéo léo, mềm dẻo của đôi bàn tay và cũng tạo cho các con tính kiên trì và tự lập hơn trong các kỹ năng tự phục vụ bản thân. Qua hoạt động trải nghiệm còn giúp các con hiểu thêm về ý nghĩa của lao động và biết yêu thương mẹ hơn.

Cho trẻ hoạt động ngoài trời

  •   23/11/2023 08:01:00 AM
  •   Đã xem: 45
  •   Phản hồi: 0

“CHƠI NGOÀI TRỜI”
Ở lứa tuổi mẫu giáo, hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo, thông qua hoạt động vui chơi trẻ được “ Học mà chơi- chơi mà học”. Đặc biệt hoạt động chơi ngoài trời là một trong những hoạt động vui chơi mà trẻ hứng thú nhất, mang lại cho trẻ nhiều niềm vui và kiến thức cần thiết về thế giới xung quanh. Khi trẻ được ra hoạt động ngoài trời không những được hít thở không khí trong lành mà còn mang lại cho trẻ nhiều niềm vui và kiến thức cần thiết về thế giới xung quanh bằng cách tiếp xúc, tìm hiểu, khám phá và quan tâm đến những gf xảy ra ở cuộc sống xung quanh mình. Hoạt động ngoài trời còn tạo cho trẻ sự nhanh nhẹn và thích ứng với môi trường tự nhiên đồng thời trẻ tự tin, mạnh dạn trong cuộc sống.
Qua đó trẻ dần phát triển trí tuệ, thể chất, tình cảm, quan hệ xã hội nhằm phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ. Thông qua các hoạt động ngoài trời trẻ phát huy được tính tích cực chủ động của mình. Đồng thời trẻ có được sự thoải mái dễ chịu khi được ra ngoài hít thở không khí trong lành của thiên nhiên xung quanh trẻ.
Trong những giờ hoạt động ngoài trời, dưới sự hướng dẫn của cô, trẻ dạo chơi ngoài trời được trải nghiệm quan sát cây và làm ra các bức tranh từ những nguyên vật liệu như hột hạt, viên sỏi, hạt ngô, giấy màu, cuộn len, búp sác màu tạo ra sản phẩm là những bức tranh rất đẹp. Bên cạnh đó là trẻ được chơi những trò chơi như bóng tròn to cùng cô giáo,… Ngoài ra trẻ được tự do chơi các trò chơi ngoài trời như chơi cầu trượt, bập bênh, cầu khỉ,…ngay tại ngôi trường của mình trong không khí trong lành, mát mẻ. Từ những lợi ích và vai trò quan trọng của các hoạt động ngoài trời các cô luôn chú trọng đầu tư và xây dựng môi trường hoạt động ngoài trời, hấp dẫn, bổ ích và thú vị để các bé luôn được vui chơi, học tập và phát triển toàn diện.
Sau đây là một số hình ảnh các bé được tham gia học tập, vui chơi, trải nghiệm.

HOẠT ĐỘNG CHƠI Ở CÁC GÓC CỦA CÁC BÉ NHÀ TRẺ TRUNG TÂM

  •   15/11/2023 03:22:00 AM
  •   Đã xem: 54
  •   Phản hồi: 0

Bệnh sốt virus ở trẻ em: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

  •   30/10/2023 10:10:00 AM
  •   Đã xem: 52
  •   Phản hồi: 0


Các tin khác

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay129
  • Tháng hiện tại4,001
  • Tổng lượt truy cập222,716
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính